Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Tại sao mình thích trồng lan rừng được lai tạo từ Thái lan???


Tại sao mình thích trồng lan rừng được lai tạo từ Thái lan???


Từ lúc nhỏ mình đã rất thích trồng lan, nhất là lan rừng. Nhưng từ khi bắt đầu chơi lan và mua lan rừng (loại khai thác từ rừng về) thì trồng một thời gian mình thực sự bị sốc và nãn ???
Thủy tiên mỡ gà dễ hoa tại miền Nam

Mình ra mua lan rừng thì hỏi mua Giả hạc thì được bán Ý thảo, Ngọc điểm thì bán lan Bắp ngô.
Trồng lan một thời gian thì phát hiện loại lan mình trồng không có hoặc khó ra hoa tại miền Nam xứ nóng này. Lan rừng mua về thường được người bán lấy lúc cây đang có nụ tại nơi nó sống trước đây. Về thấy có hoa thì thích quá nhưng trồng hoài mà không có hoa. Những loại lan mình thích đều bị như vậy: Long tu, Sóc, Vẫy rồng, Kim điệp, Địa lan,... (lúc mới chơi lan thì nghe tên những loại lan này không mình đã "mê mẫn" tâm hồn).

Giáng hương lai ra hoa tuyệt đẹp

Chưa kể nhiều loại lan rừng trồng tốt một thời gian rồi lụi tàn chết dần mà không biết lý do tại sao!
Sau này nhập hàng và bán hàng lan rừng Thái lan, những vấn đề mình thấy đều được giải quyết. Lan cực kỳ dễ trồng, cực kỳ dễ hoa, hoa còn ra nhiều nữa. Ví dụ lan Long tu trắng (vôi) mình đưa hình dưới đây, cây dễ trồng, đến mùa xuân rụng lá và ra hoa HÀNG LOẠT. Vẫy rồng cũng vậy, hoa tự nhiên ra, không cần làm gì hết (cắt nước). Mình thực sự nể tay nghề và cách làm của những người làm vườn từ Thái lan, đem đến những sản phẩm có giá trị đến người chơi lan.

Long tu trắng Thái lan rụng lá ra nụ rất nhiều
Nếu bạn đã từng trồng lan rừng từ Thái lan, bạn chắc chắn sẽ có cảm nhận cùng chung với mình là đều này quá Tuyệt vời!
Giá lan rừng của Thái lan giá rất dễ mua, khoảng 200-400k là bạn đã có giò lan to, khỏe, đã từng ra hoa.
Vẫy rồng Thái lan rất dễ hoa

Mình có lời khuyên là bạn nên trồng lan, có kinh nghiệm gần 2 năm rồi hãy trồng lan rừng. Mới chơi lan, chưa có kinh nghiệm thì không nên tham gia, vừa mất tiền, mau nẵn lòng. Làm tội nghiệp nàng lan mình yêu mến biết bao!

MAI HUY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét